Tự chủ đại học là gì? Các công bố khoa học về Tự chủ đại học

Tự chủ đại học là nguyên tắc và mục tiêu trong giáo dục đại học, trong đó các sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện để họ tự quản lý, tự lên kế hoạch và ...

Tự chủ đại học là nguyên tắc và mục tiêu trong giáo dục đại học, trong đó các sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện để họ tự quản lý, tự lên kế hoạch và tự định hình học tập và sự phát triển cá nhân. Tự chủ đại học đặt trọng tâm vào việc phát triển năng lực tự học, sáng tạo, kỹ năng tư duy và trách nhiệm cá nhân của sinh viên. Điều này không chỉ giúp họ đạt được kết quả học tập tốt, mà còn rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng quản lý thời gian, tư duy phản biện, lãnh đạo và làm việc nhóm, là nền tảng vững chắc cho việc tiếp tục phát triển trong cuộc sống và sự nghiệp sau này.
Tự chủ đại học bao gồm một số yếu tố quan trọng sau:

1. Tự quản lý: Sinh viên có trách nhiệm tự quản lý và tổ chức thời gian, nắm bắt các deadline, lên kế hoạch và ứng dụng các phương pháp học tập hiệu quả.

2. Tự lựa chọn môn học: Sinh viên được tự chọn các môn học theo sở thích và mục tiêu cá nhân. Họ cần hiểu rõ giữa các khóa học bắt buộc và các môn tự chọn, để xây dựng một chương trình học phù hợp với sự phát triển ngành nghề và sự quan tâm riêng của mình.

3. Tự lên kế hoạch học phần: Sinh viên phải tự xác định số tín chỉ và môn học cần hoàn thành cho mỗi học kỳ, cũng như xây dựng một lịch trình học tập hợp lý để đảm bảo hoàn thành các yêu cầu chương trình theo đúng thời gian.

4. Tự định hình sự phát triển cá nhân: Sinh viên nên xác định và phát triển các mục tiêu cá nhân, cả về mặt học tập lẫn mặt sống. Họ cần tìm hiểu và tham gia vào những hoạt động ngoại khoá như các câu lạc bộ, đội nhóm, tổ chức xã hội để rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm.

5. Tự đánh giá và phản hồi: Sinh viên nên có khả năng đánh giá và nhận thức về những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó cải thiện mình thông qua việc tìm kiếm phản hồi từ giáo viên, đồng nghiệp và sinh viên khác.

Tự chủ đại học tạo ra một môi trường học tập thúc đẩy sự độc lập và sáng tạo của sinh viên, khuyến khích họ trở thành những người học trọn đời có khả năng tự xử lý vấn đề, tư duy phản biện và định hướng mục tiêu cá nhân.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề tự chủ đại học:

CHỨNG MINH CÁC KHÁNG NGUYÊN ĐẶC HIỆU TUMOR TRONG UNG THƯ ĐẠI TRÀNG Ở NGƯỜI QUA CÁC KỸ THUẬT MIỄN DỊCH HỌC VÀ HẤP THỤ Dịch bởi AI
Journal of Experimental Medicine - Tập 121 Số 3 - Trang 439-462 - 1965
Hai phương pháp đã được sử dụng để chứng minh sự hiện diện của các kháng nguyên đặc hiệu tumor trong các khối u tuyến (adenocarcinoma) của đại tràng người: (a) thỏ được tiêm chủng bằng các chiết xuất từ các khối u đại tràng tổng hợp, và huyết thanh kháng ung thư được tạo ra đã được hấp thụ bằng chiết xuất tổng hợp từ đại tràng người bình thường và các thành phần máu của người; (b) thỏ mới ...... hiện toàn bộ
Quan điểm của sinh viên về việc học trên lớp và học từ xa trong thời kỳ đại dịch COVID-19 tại chương trình học nha khoa đại học Universitas Indonesia Dịch bởi AI
BMC Medical Education - Tập 20 Số 1 - 2020
Tóm tắt Đặt vấn đề Đại dịch COVID-19 đã trở thành một vấn đề sức khỏe toàn cầu và có tác động lớn đến giáo dục. Do đó, vào giữa học kỳ thứ hai của năm học 2019/2020, các phương pháp học tập đã được chuyển sang hình thức học từ xa (DL). Chúng tôi nhằm mục đích đánh giá quan điểm của sinh viên về DL so với học trên lớp (CL) trong c...... hiện toàn bộ
#COVID-19 #học từ xa #học trên lớp #quan điểm sinh viên #nha khoa #giáo dục đại học
Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về phòng ngừa chuẩn của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y khoa Vinh năm 2018.
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG - Tập 1 Số 2 - Trang 84-89 - 2018
Mục tiêu: Mô tả thực trạng kiến thức, thái độ về phòng ngừa chuẩn và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ phòng ngừa chuẩn của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y khoa Vinh, năm 2018. Phương pháp: Áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng (mô tả cắt ngang có phân tích) kết hợp định tính trên 337 sinh viên đại học điều dưỡng năm thứ 2 Trường Đại học Y khoa Vinh. Kết quả: Có 5,9...... hiện toàn bộ
#Phòng ngừa chuẩn #sinh viên điều dưỡng
Nâng cao khả năng tuyển dụng của sinh viên theo học các chương trình Ngôn ngữ và Ngôn ngữ học tiếng Anh tại Việt Nam Dịch bởi AI
Nghiên cứu này đề cập đến việc phát triển các kỹ năng tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự chuyển tiếp của họ từ trường đại học sang nơi làm việc. Nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng các trường đại học chưa chuẩn bị đầy đủ cho sinh viên về mặt kiến thức chuyên môn và các kỹ năng liên quan đến công việc. Cũng tồn tại sự mất cân bằng giữa trọn...... hiện toàn bộ
#Khả năng tuyển dụng #Kỹ năng làm việc #Chương trình học #Sinh viên ngành tiếng Anh #Quan hệ đại học-ngành công nghiệp
NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM LÂM SÀNG, X QUANG SAI KHỚP CẮN LOẠI I ANGLE VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIA TỐC DI CHUYỂN RĂNG NANH HÀM TRÊN CÓ KẾT HỢP HUYẾT TƯƠNG GIÀU TIỂU CẦU TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ NĂM 2019 – 2021
Đặt vấn đề: Hiện nay, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu dưới niêm mạc là liệu pháp ít xâm lấn làm tăng tốc độ di chuyển răng và giảm thời gian điều trị chỉnh hình. Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam vẫn còn khá ít. Mục tiêu nghiên cứu: 1. Mô tả đặc điểm lâm sàng, X quang sai khớp cắn loại I Angle. 2. Đánh giá kết quả gia tốc di chuyển răng nanh hàm trên của huyết tương giàu tiểu...... hiện toàn bộ
#huyết tương giàu tiểu cầu #chỉnh hình răng mặt #di xa răng nanh #gia tốc di chuyển răng #sai khớp cắn
Thiết kế tình huống dạy học chủ đề “Thống kê” (Đại số 10) gắn với bối cảnh thực ở các trường trung học phổ thông tỉnh Cao Bằng
Tạp chí Giáo dục - - Trang 30-35 - 2021
In the process of teaching in general and teaching Mathematics in particular, exploiting the practical context will help students gain experiences, promote their positivity, be proactive in learning, know how to solve problems and solve problems in life; contribute to preserving and promoting the national cultural identity for children in the trend of international integration. The article systema...... hiện toàn bộ
#Exploitation #context #students #Cao Bang province
TÌNH TRẠNG MẮC HỘI CHỨNG CHUYỂN HÓA VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN CỦA CÁN BỘ VIÊN CHỨC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI
Mục tiêu: Mô tả tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa (HCCH) và một số yếu tố liên quan của cán bộ viên chức trường Đại học Y Hà Nội năm 2014. Phương pháp: NC cắt ngang mô tả trên 511 cán bộ viên chức của trường Đại học Y Hà Nội. HCCH được xác định dựa theo tiêu chuẩn của tổ chức NCEP ATP III, có điều chỉnh tiêu chuẩn đánh giá béo bụng đối với người Châu Á. Kết quả: Tỷ lệ mắc HCCH của nhóm đối tượng nghi...... hiện toàn bộ
#Hội chứng chuyển hóa #yếu tố nguy cơ
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN-KIỂM TOÁN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Với mục tiêu nghiên cứu nhằm phát hiện các nhân tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên (SV) chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán (KTKT) tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), phân tích và đo lường mức độ tác động của từng nhân tố. Nghiên cứu sử dụng kết hợp giữa phương pháp định tính và phương pháp định lượng, dữ liệu khảo sát thu thập được từ 394 SV phân bố từ SV năm ...... hiện toàn bộ
#Motivate students #faculty of Accounting-Auditing #Industrial Univercity of HCMC
Quản lí nhà nước và mức độ tự chủ của các cơ sở giáo dục đào tạo qua kết quả khảo sát
Normal 0 false false false Bài viết tập trung vào việc giới thiệu kết quả khảo sát của một đề tài nhánh do Viện Nghiên cứu Giáo dục thực hiện. Đề tài này thuộc chương trình nghiên cứu độc lập cấp Nhà nuớc “Phát triển Giáo dục Việt Nam trong nền kinh tế thị ...... hiện toàn bộ
#tự chủ #đại học #chính sách #nhà nước #quản lí
Tỷ lệ biến chứng vết thương chọc mạch sau chụp và can thiệp động mạch vành và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Chụp và can thiệp động mạch vành qua da ngày càng phổ biến, tuy nhiên tỷ lệ biến chứng vết thương chọc mạch còn ít được quan tâm. Tỷ lệ biến chứng của thủ thuật là tụ máu (11,5%), chảy máu (8,2%), tắc mạch (6,6%), giả phình mạch (3,3%). Động mạch thực hiện thủ thuật liên quan đến biến chứng vết thương chọc mạch (OR= 0,029, 95% CI: 0,003-0,2744). Thủ thuật chụp, can thiệp động mạch vành qua da tại ...... hiện toàn bộ
#chụp động mạch vành #can thiệp động mạch vành #biến chứng vết thương chọc mạch #tụ máu #chảy máu #tắc mạch #giả phình mạch
Tổng số: 330   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10